Web
Analytics
GuidesTravel Tips

รีวิว การทำหนังสือเดินทาง(พาสปอร์ต) แบบฉบับเร่งด่วน!!

รีวิว การทำหนังสือเดินทาง(พาสปอร์ต) แบบฉบับเร่งด่วน เหมาะกับคนที่ไม่มีเวลา หรือยุ่งมากๆๆๆๆ

ใครที่เวลาน้อย อยากได้หนังสือเดินทาง แต่ครั้นจะไปทำที่อื่นก็เวลาไม่พอ เสียเวลาทั้งวี่ทั้งวัน เจลแนะนำที่นี่เลยค่ะ กับ สำนักงานหนังสือเดินทาง ตรง MRTคลองเตย จ้าาา อยู่กลางใจเมืองแบบนี้เลย…

 

เพียงแค่คุณเดินทางมาที่รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีคลองเตย ลงทางออก 2 นะคะ แล้วขึ้นบันไดเลื่อนขึ้นมาอีกนิด ก็จะเจอสำนักงานหนังสือเดินทางตั้งอยู่ค่ะ

พอดีเจลมาเปลี่ยนเล่มพาสปอร์ตค่ะ เล่มเก่าหมดอายุไปแล้ว เจลลองคำนวณเวลาสำหรับการติดต่อ รวมถึงทำเสร็จสิ้น ระยะเวลาแค่ 20 นาที เท่านั้น!!! คุณพระ ไวมาก

ส่วนตัว เจลรออีกแค่ 8 คิวค่ะ ให้เราเริ่มไปต่อแถวรับคิวก่อน จากนั้น เค้าจะให้ใบกรอกคำร้อง พร้อมวัดส่วนสูงเราที่ด้านข้าง แล้วเราก็เตรียมการกรอกข้อมูล จะมีเค้าเตอร์พร้อมปากกาให้เสร็จ ถ้ายังไม่ถึงคิว เราสามารถนั่งรอที่เก้าอี้ด้านหน้า พยายามดูหน้าจอด้วยว่า บัตรคิวของเราจะต้องไปที่ช่องไหน พอเค้าขานเรียกบัตรคิว เราก็เข้าไปทำรายละเอียด พร้อมกับพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ สแกนนิ้ว ถ่ายรูปเสร็จสรรพ แปปเดียวจริงๆค่ะ พอดีเวลาน้อย ฮื้อออ แต่เจ้าหน้าที่ใจดีมาก มีการให้ดูรูปก่อนด้วยว่าโอเคมั้ย (ส่วนตัวยังไม่โอเค แต่น้องรีบมาก มีธุระต่อ 😭😭) ก็รีบทำให้สร็จ แล้วก็ไปชำระเงินด้านหลัง

สำหรับการต่ออายุ หรือทำพาสปอร์ตทั่วไป ใช้เงิน 1,00 บาทนะคะ และจะต้องรอให้ไปรษณีย์มาส่งที่บ้าน(ค่าส่ง 60 บาท) ประมาณ 3 วันทำการ(ส่วนตัวได้เร็วก่อนกำหนดค่ะ) ถือว่าไวมาก แต่ถ้าใครอยากได้เลยวันนั้น จะมีค่าใช้จ่าย 3,000 บาทค่ะ(Update 2018)

ประมาณนี้แล้วกัน เลยมาแนะนำสำหรับใครที่อยากทำ แต่เวลาน้อย หรือต้องรีบเร่งไปทำงาน เค้าเปิดวันธรรมดา 8.30-15-30 น. นะคะ หรือใครจะจองก่อนผ่านออนไลน์ ก็สามารถไปลงทะเบียนได้ที่ https://www.passport.in.th/eService/ ได้ค่ะ

ส่วนตัวคิดว่าวอร์คอินก็ไวน้าาา ปอลิง ใครเงินไม่พอ มีตู้เอทีเอ็ม พร้อมกดเงินจ้าาาา 555+

ไปล่ะค่ะ ขอบคุณที่ตามอ่านกันน้าาา

Ads

jelliline

มนุษย์ผิวแทนที่ชอบแต่งหน้า ถ่ายรูป หลงใหลในเทคโนโลยี สนใจในวัฒนธรรม ชอบเที่ยวไปในโลกกว้าง และเป็นสายกินสุดๆ.....

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button