Web
Analytics
EntertainMovies

หนัง 5 เรื่องที่เกี่ยวกับ “ถ้ำ” น่าดูมาก

เห็นข่าวน้องๆติดใน #ถ้ำหลวง ก็ได้แต่ภาวนาให้ปลอดภัยกันทุกคนนะคะ 🙏🏽🙏🏽🙏🏽🙏🏽🙏🏽

เลยเอาหนังเกี่ยวกับ #ถ้ำ มาฝาก เผื่อใครเป็นสายหนังจะชอบดูกันบ้าง

1. Sanctum

หนังเรื่องแรก เป็นเรื่องเกี่ยวกับกลุ่มนักสำรวจที่เดินทางไปยังถ้ำมหึมาขนาดใหญ่ในปาปัวนิวกินี ซึ่งปลายถ้ำคือทางออกสู่ทะเล แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เพราะว่าได้เกิดพายุไต้ฝุ่นแบบฉับพลัน ทำให้น้ำป่าทะลักท่วมปิดปากถ้ำ คณะสำรวจจึงต้องหาทางเอาชีวิตรอดในถ้ำให้ได้

เนื้อเรื่องใช้ประเด็นพ่อลูกที่ขัดแย้งกัน แต่ต้องมาผจญภัยด้วยกัน รวมถึงทีมงานที่มาสำรวจถ้ำแห่งนี้ ทั้งการทะเลาะเบาะแว้ง การไม่ลงรอยกัน รวมถึงผู้คนจากหลากหลายที่มา นิสัยใจคอก็ต่างกัน ทำให้พล็อตของการดำเนินเรื่องดูน่าตื่นเต้น

เรื่องนี้มีความน่าสนใจตรงที่ การใช้ฉากน้ำจากพายุ รวมถึงปมขัดแย้งต่างๆเข้ามาบีบอารมณ์คนดู และลุ้นไปกับพวกเขาว่าจะรอดไปจากการสำรวจในครั้งนี้หรือไม่


 

2. The Descent

เกริ่นก่อนว่าเป็นหนังแนวสยองขวัญ ว่าด้วยเรื่องราวของเพื่อนๆสามสาวที่อยากไปพายเรือเล่นในน้ำตก ต่อมาสามีของซาราห์(ผู้หญิงที่ไปพายเรือ) กับลูกก็มาริรับที่ปลายทาง แต่ในระยะเวลาสั้นๆ ได้เผยความจริงมาว่า เพื่อนของซาราห์เองก็เป็นชู้กับสามีตนด้วย

ระหว่างทางกลับบ้าน ซาราห์ ลูก และสามีก็ขับรถกลับ แต่ทว่า ลูกและสามีของเธอเสียชีวิตกระทันหัน เพราะอุบัติเหตุรถชน!!

หนังดำเนินเรื่องแบบตัดฉับไปอีก 1 ปี โดยที่กลุ่มสาวๆเริ่มรวมตัวอีกครั้ง และพาเพื่อนไปเพิ่มอีก แต่คราวนี้จะไปสำรวจถ้ำกัน การผจญภัยในครั้งนี้ดูออกจะตื่นเต้นไม่น้อย เพราะความงดงามของถ้ำ แต่เหมือน ซาราห์ ได้มองเห็นสิ่งแปลกประหลาดบางอย่าง เหมือนคอยจับจ้องพวกเธออยู่ ความน่าตกใจเกิดขึ้นเมื่อเกิดหินถล่มปิดปากถ้ำ แต่กลายเป็นว่า ถ้ำแห่งนี้ยังไม่มีใครเคยถูกสำรวจมาก่อน

หนังเรื่องนี้ค่อยๆเปิดเผยเรื่องราวที่ทำให้เราลุ้นระลึกไปตลอดเรื่อง สถานการณ์ที่กดดัน รวมถึง “สัตว์ประหลาด” ที่พวกเธอพบเจอ.. หนังเรื่องนี้กลายเป็นหนังสยองขวัญเพราะทุกคนต้องหาทางเอาตัวรอด ส่วนใครจะรอดหรือไม่นั้น ต้องติดตามดูกันในหนังเอาเอง


 

3. Cave of Forgotten Dreams

เรื่องนี้เป็นหนังสารคดี โดยทำเป็นระบบสามมิติ โดยผู้กำกับเยอรมัน Werner Herzog ปรมาจารย์ด้านภาพยนตร์ โดยใช้ฉากการถ่ายทำในถ้ำใหญ่ อย่าง The Chauvet Pont ในตอนใต้ของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นถ้ำที่ไม่เคยมีผู้สำรวจและค่นพบมาก่อนจนถึงปี 2537 ภายในถ้ำมีภาพเขียน ภาพวาด จารึกโบราณกว่า 30,000 ปี ซึ่งถือว่าเป็นหลักฐานทางประวัติศาสตร์ชิ้นสำคัญของมวลมนุษยชาติที่บันทึกไว้ในอดีต หนังเรื่องนี้จึงเป็นสารคดีแนวประวัติศาสตร์ ตัดกับบทสัมภาษณ์และสนทนากับนักวิชาการ ใครชอบแนวสารคดี ต้องลองดูค่ะ


 

4. The Croods

พักเรื่องเครียดๆมาดูการ์ตูนกันดีกว่า
กับภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง The Croods หรือมนุษย์ถ้ำผจญภัย หนังสามมิติจากผู้สร้างอย่าง Dreamworks

เรื่องราวน่ารักของมนุษย์ถ้ำครอบครัวหนึ่งที่มีหัวหน้าครอบครัวชื่อ Grug เป็นผู้คุมกฎ เขาเชื่อว่า การอาศัยอยู่แต่ในถ้ำจะทำให้พวกเขารอดชีวิต เขามีลูกสาวคนโตชื่อ Eap สาวหน้าตาจิ้มลิ้มที่มีความว่องไว เธอมักจะไม่เชื่อในคำพูดของพ่อ อยากแอบออกไปผจญภัยในโลกกว้าง แต่ก็เกิดเหตุการณ์หินถล่มถ้ำเสียนี่สิ

การ์ตูนเรื่องนี้โยงเรื่องประเด็นขัดแย้งภายในครอบครัวแบบน่ารักๆ ที่ถึงแม้ว่าจะทะเลาะกัน แต่ก็สามารถกลับเข้าสู่การเข้าใจกันมากขึ้น มีมุขตลกสอดแทรกอยู่ในตัวเรื่อง ทั้งเรื่องดราม่าเบาๆและช็อตที่เรียกน้ำตาแบบซึมๆเล็กน้อยพอให้หนังดำเนินเรื่องไปอย่างสนุกสนาน เรียกได้ว่า เป็นแอนิเมชั่นสำหรับครอบครัวที่อบอุ่นและน่าดูจริงๆ


 

5. The Cave (2005)

หนังเรื่องสุดท้ายคือ เรื่อง The Cave หรือชื่อไทยอย่างโหดว่า ถ้ำอสูรสังหาร หนังเปิดเรื่องด้วยกลุ่มของนักวิทยาศาสตร์ ที่ดันไปค้นพบซากปรักหักพังจากศตวรรษที่ 13 ในป่าลึกของโรมาเนีย พวกเขาค้นพบสิ่งน่าทึ่งคือถ้ำใต้ดินขนาดยักษ์ ที่ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นบ้านของระบบนิเวศวิทยาที่ไม่เคยมีผู้ใดค้นพบมาก่อน พวกเขาจึงอยากสำรวจที่แห่งนี้ โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดเพื่อค้นหา

แต่กาลกลับพบว่า สิ่งที่พวกเขาเจอในถ้ำกลับไม่ใช่แค่ระบบนิเวศวิทยาที่เข้าใจ หากแต่ยังเจอสิ่งมีชีวิตสายพันธุ์ใหม่ที่อาศัยอยู่ในถ้ำแห่งนี้!! หนังดำเนินเรื่องแบบเขย่าขวัญหน่อยๆ หลายสิ่งหลายอย่างในถ้ำกลับน่าสะพรึงกลัว ไปลุ้นกันว่าพวกเขาจะรอดหรือไม่ในภารกิจสำรวจถ้ำในครั้งนี้!!

 

ยังไงถ้าใครชอบดูเรื่องไหน ลองไปหาดูกันได้เนอะ

Ads

jelliline

มนุษย์ผิวแทนที่ชอบแต่งหน้า ถ่ายรูป หลงใหลในเทคโนโลยี สนใจในวัฒนธรรม ชอบเที่ยวไปในโลกกว้าง และเป็นสายกินสุดๆ.....

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button